Những người đồng hành và tài trợ về nội dung
Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014
“Thương” đồng sự không ngay thẳng cách
Mới vào làm được chừng nửa năm , có năng lực , ăn nói khéo lại gần gũi với công chúng nên không những được sếp quý mà Mai còn rất được lòng các anh chị đồng nghiệp trong phòng. Từ ngày có Mai , phòng nhận được khá nhiều hợp đồng nên sếp cũng ưu ái cho phòng cô hơn hẳn trước. Đồng nghiệp biết được lợi thế của Mai nên thi nhau cậy cô những chuyện chẳng liên hệ gì đến công việc. Mãn đầu , Mai còn cảm thấy cấn cái khi phải nói dối sếp hộ đồng nghiệp nhưng rồi cô tặc lưỡi bỏ qua vì nghĩ đơn giản đó là chuyện nhỏ , lại chả mấy khi được giúp rập anh chị em. Thế rồi không chỉ một , hai lần mà từ những lần hàng đầu ấy , Mai trở thành “bia đỡ đạn” cho cả phòng. Giống với trường hợp của Mai , anh Nam , nhân viên lập trình của một công ty phần mềm được các đồng nghiệp tỏ ra rất quý mến vì khả năng nói đỡ cho họ mỗi khi họ có việc phải đi Ra khỏi cửa trong giờ làm , mỗi khi họ làm sai với sếp. Sở dĩ anh Nam được chọn để cậy chứ không phải bất cứ ai khác bởi ở nể ty , anh đã thuộc bậc nhân viên “lão làng” , được sếp rất tin cẩn , đòi phen sếp còn gọi riêng anh đi hàn huyên tâm tình và nhờ anh góp ý những Sự tình quan trọng. Tính anh Nam lại hiền lành , nể vì nên chẳng bao giờ anh muốn chối từ giúp ai điều gì. Đồng nghiệp trong phòng , đặc biệt là mấy chị , mấy cô được thể lấn tới , nổi hứng đi mua sắm hay Ra khỏi cửa ăn sáng là họ đều nhờ anh nói hộ một tiếng khi sếp thăm hỏi. Bỗng dưng , anh Nam tạo cho các đồng nghiệp một thói thường “ăn cắp” giờ công sở vô tội vạ. Không những thế , là trưởng nhóm nhưng nhiều khi anh Nam phải ôm phần việc của đồng nghiệp để làm giúp cho kịp tiến độ mà không một lời trách móc , cũng vì một số người biết tính anh nên ỷ lại , lười biếng , chỉ chờ “nước đến chân mới nhảy” rồi nối “ca bài” cậy nhờ anh. Chỉ vì muốn giúp rập và tránh làm mất lòng đồng nghiệp mà Mai và anh Nam đã tự đẩy mình vào những tình cảnh trớ trinh. Một lần , Mai nói dối hộ cho hai chị bạn trong phòng đi gặp khách hàng nhưng thực chất là đi mua sắm mà sau đó cô bị sếp quở trách bởi chính sếp sau đó lại bắt gặp họ đang ngồi uống cà phê tán gẫu với nhau bên cạnh một đống đồ mới - thành tựu của cả chiều bỏ công ty đi shopping. Sau lần ấy , chẳng cần nói Tiếng tăm tốt sếp dù vẫn quý Mai nhưng không còn đặt hết niềm tin vào cô như trước nữa. Những lần sau , khi đồng nghiệp nối cậy , Mai chối từ thì họ lại tuy rằng cô có được vị thế rồi nên chẳng coi ai ra gì khiến Mai rất khổ sở. Còn anh Nam thì không ít lần phải đưa việc về nhà thức thâu đêm để hoàn tất hộ phần việc của người khác , các đề án bởi thế mà không có Cuối cùng được như chờ mong. Sếp biết chuyện đã gọi anh lên nhắc và xem xét khả năng quản lý của anh trong nhóm. Mệt mỏi lại khiến sếp mất lòng tin , anh trách người thì ít mà trách mình thì nhiều , cũng chỉ vì tính nể vì mà anh bị đồng nghiệp lấn át , lợi dụng hết lần này đến lần khác. Giúp rập đồng nghiệp là Bắt đầu làm đáng được động viên và cũng là cách tạo lập mối giao tế thân mật cũng như môi trường làm việc thêm phần công hiệu hơn , tuy nhiên , nếu không biết cách , nhiều khi bạn còn là người “tiếp tay” cho những hành vi không đẹp của đồng nghiệp và tự đẩy mình vào nhiều rối rắm chẳng đáng có.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét